องค์การบริหารส่วนตำบล มะขามสูง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
หน้าหลัก

Home
ข้อมูลหน่วยงาน

General
บุคลากร

Sfaff
การบริหารบุคคล

Personal
ข่าวสาร

News
แผน

Planning
รายงาน

Report
ระเบียบ

Rules
บริการประชาชน

Service
 
   
   
 
 
 
 


 
ประกาศ เรื่องการจัดเก็บภาษีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างประเภทที่ทิ้งไว้ว่างเปล่า หรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามควรแก่สภาพ ประจำปี พ.ศ.2566  
 

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลมะขามสูง
เรื่อง  การจัดเก็บภาษีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างประเภทที่ทิ้งไว้ว่างเปล่าหรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามควรแก่สภาพ ประจำปี พ.ศ. 2566

อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 มาตรา 37 (4) มาตรา 43  และกฎกระทรวงกำหนดที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ทิ้งไว้ว่างเปล่าหรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามควรแก่สภาพ พ.ศ. 2562 กรณีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างทิ้งไว้ว่างเปล่าหรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามควรแก่สภาพเป็นเวลาสามปีติดต่อกัน (ปี พ.ศ. 2563 - 2565) ในปีที่สี่ (ปี พ.ศ. 2566) เรียกเก็บภาษีที่ดินและ สิ่งปลูกสร้างเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละศูนย์จุดสาม (0.3)
อบต.มะขามสูง จึงประกาศการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างประจำปี พ.ศ. 2566 กรณีที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างทิ้งไว้ว่างเปล่าหรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามควรแก่สภาพ ในอัตราร้อยละศูนย์จุดหก (0.6) และหากยังทิ้งไว้ว่างเปล่าหรือไม่ได้ทำประโยชน์ตามควรแก่สภาพอีกเป็นเวลา ติดต่อกัน จะเพิ่มอัตราภาษีอีกร้อยละศูนย์จุดสามในทุกสามปี (3 ปี) แต่อัตราภาษีที่เสียรวมทั้งหมดแล้ว ต้องไม่เกินร้อยละสาม
จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
      ประกาศ ณ วันที่ 21 เดือน ธันวาคม  พุทธศักราช 2565
💚ภาษีองค์การบริหารส่วนตำบลมะขามสูง💚

 

ข่าว ณ. วันที่ 26 ธ.ค. 2565 เวลา 13.11 น. โดย คุณ อนุวัฒน์ ยะสะกะ

ผู้เข้าชม 126 ท่าน

 
 
 
 
 
 
 

 
  แผนผังเว็บไซต์  
  Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10